วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สำหรับมือใหม่เล่นลาติดอล

หลังจากที่ได้รับรู้ข่าวสาร ที่น่าตกใจแบบสะพรึงวงการตุ๊กตากับราคา ลาติเยลโล่เวอร์ชั่นเบสิกรุ่นต่างๆ
(16000-17000 ราคานี้มันลิมิเต็ดฟูลเซ็ตได้เลยนะ) ที่คนเล่นรุ่นหลังๆ หากินกับคนเล่นมือใหม่ที่ยังไม่ประสีประสา พูดง่ายๆ คือไม่มีความรู้เรื่องดอลในรุ่นต่างๆ จากค่ายๆต่างๆ ว่าราคาที่แท้จริงที่มนุษย์ปรกติเค้าเล่นกันนั้น ราคาอยู่ที่เท่าไหร่กันบ้าง

วันนี้ในฐานะที่เราก็เป็นคนที่เล่นตุ๊กตาคนนึงที่พอจะรู้อยู่บ้างว่าราคา ลาติเยลโล่ตัวน้อยๆ น่ารักๆ นั้นในแต่ละรุ่น แต่ละโมลราคาขั้นพื้นฐานตกที่ประมาณเท่าไหร่ คือราคาสมเหตุสมผล ไม่ใช่ราคาที่เอาเปรียบลูกค้าจนหน้าเลือดเกินไป 

อย่าลืมว่าราคาที่บอกไว้ในนี้ เป็นแค่ตัวอย่างคร่าวๆเท่านั้น อยากได้ถูกก็ซื้อมือสอง แต่ถ้าอยากได้ของใหม่ ราคาก็อยู่ที่ค่าเงินดอลล่าร์ที่แต่ละคนเค้ารับพรีด้วย แต่ต้องทำใจยอมรับด้วยนะ ว่าสั่งปีนี้อาจจะได้เล่นปีหน้า เพราะลาติคือค่ายดอลที่ดองออเดอร์  ถ้ารอไม่ได้แนะนำให้หาซื้อมือสองเอาค่ะ แต่ถ้าอยากได้ของใหม่แกะกล่องจากบริษัทก็ต้องทำใจยอมรับความเนื่นนานแห่งการรอคอยค่ะ


มาเริ่มที่น้อง White Basic (น้องไวท์โมลมาตรฐาน)

ราคาที่ที่พรีออเดอร์กัน อยู่ที่ไม่เกิน 8000 บาท ต้องดูด้วยนะว่าได้แบบฟูลเซ็ตด้วยหรือเปล่า หรือราคาอาจเกินนี้นิดหน่อย ถ้ามือสองที่เห็นปล่อยๆ กัน ก็ไม่เกิน 6000 บาท


ส่วนน้อง White Limited  

ราคาพรีออเดอร์ อยู่ที่ไม่เกิน 9000 บาท ถ้าแบบฟูลเซ็ตอาจจะแพงหน่อย แต่ถ้าแบบนู้ดก็อาจจะถูกกว่านี้
มือสองก็ต้องดูด้วยว่าเค้าขายแบบฟูลเซ็ตหรือแบบนู้ด ราคามือสองก็คงไม่เกิน 8000 บาทนะ หรืออาจจะมากกว่านี้นิดหน่อย


สำหรับลาติเยลโล่ เบสิก (Lati Yellow Basic)

บอกเลยนะค่ะ ว่าราคาเบสิก ที่พรีออเดอร์ ไม่เกิน 9900 บาท ขาดตัว ถ้ามือสองบางโมลโดยเฉพาะโมลเก่าๆไม่เกิน 7500 บาท บางโมลที่คนนิยมราคามือสองไม่เกิน 8500 บาท อยู่ที่สภาพดอลด้วยนะคะ



สำหรับลาติเยลโล่ ลิมิเต็ด (Lati Yellow Limited)

ลาติเยลโล่ลิมิเต็ดทั่วไป ราคามือหนึ่งไม่เกิน 15000 - 16000 บาท แต่ถ้ามือสอง สำหรบนู้ดไม่เกิน 13500 แต่ถ้าฟูลเซ็ตก็อีกราคานึง ถ้าถูกสุดๆก็นู้ดมือสอง 11000 บาท 


แต่ถ้าเป็นลาติเยลโล่ลิมิเต็ด ที่ออกตัวใหม่ตามงานดอล ในแต่ละประเทศ ราคาหิ้วไม่เกิน 21500 บาท นี่คือราคาแพงสุดๆ นะ และต้องฟูลเซ็ตด้วย แต่ถ้าราคามือสองฟูลเซ็ต ก็ตกอยู่ที่ไม่เกิน 16000 บาท ถ้าได้แค่ตัวนู้ดก็จะได้ราคาถูกลงมาหน่อยค่ะ


ปล. ตอนนี้ราคาลาติดอลแบบเบสิก คนจะขายกันอยู่ที่ 13500-14500 บาท เพราะไม่มีใครเป็นดีลเลอร์ในไทยโดยตรง ราคาถึงแพงพุ่งกว่าเมื่อ 2-3 ปีก่อนเยอะ ลิมิเต็ดบางตัวตอนนี้ ราคามือสอง ก็ทะลุ 25000 บาท ถ้าไม่อยากได้ราคาที่แพงบรรลัยขนาดนี้ แนะนำ ให้รอซื้อตอนที่ลาติมาขายในงานดอลต่างๆ ที่จัดขึ้นในไทยดีกว่าค่ะ หรือไม่ ถ้าใครมีโอกาสไปเที่ยวที่เกาหลี ก็หาหิ้วมาจากที่นั่นน่าจะถูกว่ากันเยอะอยู่นะคะ

ลิ้งค์บริษัทลาติเยลโล่ค่ะ  



เข้าไปดูไว้นะคะ ว่าแต่โมลชื่ออะไร อยู่ในหมวดเบลิกหรือลิมิเต็ด เพราะเวลาที่คุณจะซื้อลาติดอลต่อจาใครสักคน คุณจะได้ไม่โดนเค้าขูดเลือดจากคุณจนเกินความพอดีค่ะ บางคนค้าขายเอากำไรแค่พอดี พออยู่ได้ บางคนก็ค้าขายเอากำไรมหาโหด อยู่ที่วิจารณญาณของผู้ซื้อแล้วหล่ะคะ ว่าคุณอยากเล่นดอลสักตัวด้วยราคาสมเหตุสมผลหรือราคามหาโหดเกินไป  

แต่แค่อยากเล่นเฉยๆ จะมีคนขายของก็อป ราคาไม่เกิน 3000 บาท



2 ความคิดเห็น:

  1. ไปสั่งซื้อผ่านหน้าเวป latidall.com กดเป็นสมาชิกก็แล้ว แต่เวลาสั่งมันเข้าไปอยู่ใน wishlist มันไม่มีให้กดซื้ออ่ะค่ะ งงมากๆ (เรามีเครดิตการ์ด แล้วก็ paypal คือพร้อมสั่งอ่ะค่ะ) T^T

    ตอบลบ
  2. เราว่าราคาที่ขายๆกันตอนนี้ก็สมเหตุสมผลกับการรอของ10เดือน 16เดือนอยู่นะคะ

    ตอบลบ

Comments system