วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ตัดสินใจให้ดี !!!!! ก่อนสั่งซื้อแพทเทิร์นชุดดอลจากร้านค้าในเถาเป่า







สวัสดีค้าลูกค้าที่น่ารักทุกท่านหลังจากที่แอดมินห่างหายไปนานวันนี้มีบทความดีๆมาชี้แนะกับใครหลายๆคนที่อยากสั่งซื้อแพทเทิร์นชุดดอลต่างๆจากร้านค้าในเถาเป่าคะ ปล.จากประสบการณ์ส่วนตัวในการสั่งแพทเทิร์นชุดดอลไซด์ SD13 จากร้านค้าในเถาเป่าจ้ะ

ใครที่คิดจะสั่งแพทเทิร์นขอให้คิดดีๆก่อนจะสั่งแพทเทิร์นชุดจากร้านค้าในเถาเป่านะคะ เพราะว่าเอกสารทุกอย่างจะส่งมาในอีเมลล์ในลักษณะไฟล์ .zip บางที่ก็ไฟล์ .rar ซึ่งเราไม่รู้เลยว่าเค้าจะส่งมาตามแบบที่เราสั่งซื้อหรือเปล่า ต้องมานั่งลุ้นนั่งรอแบบลุ้นระทึก ว่าจะได้รับแพทเทิร์นหรือเปล่าว่ะ หรือว่าลิ้งค์ที่ส่งมาจะแทรกไวรัสอะไรมาด้วยหรือเปล่า (ลุ้นมากว่าจะได้แพทอย่างที่สั่งไม๊และก็แอบผิดหวังนิดๆ) หลังจากที่เราสั่งซื้อแพทเทิร์นจากร้านร้านนึงในเถาเป่า ติดตามถามอยู่เรื่อยๆ เช็คอีเมลล์ตลอดสุดท้ายก็ได้ไฟล์มา ร้านนึงได้แพทครบตามออเดอร์ 2 ชุด อีกชุดส่งแพทชุดอื่นมาให้ทั้งทีไม่ได้สั่ง (ชั้นไม่ได้อยากได้แพทชุดนี้นะ T^T) อีกร้านบอกไว้ที่หัวข้อไซด์ 1/3 เราก็คิดว่าต้องมีหลายชุดแน่ๆ ขนาดไฟล์ตั้ง 40G สุดท้ายไซด์ 1/3 ก็ได้แค่ชุดกิมโมโนชุดเดียวนอกนั้นมีแต่บลายธ์ ริกกะ จิปาถะและขยะ (ผิดหวังอย่างแรงและร้องไห้หนักมาก)  ถ้าใครคิดจะสั่งซื้อ ให้อ่านหัวข้อดีๆ แบบละเอียดยิบไปเลยจะดีมากและจะได้ไม่ต้องเสียเงินฟรีและเสียเวลารออย่างเราหาสแกลภาพ 1:1 จะเวิร์คสุด แต่สำหรับใครที่ไม่มีพื้นฐานในการเย็บผ้า แต่อยากลองเย็บชุดให้เด็กๆใส่ เราแนะนำว่าวัดขนาดและวาดแพทเทิร์นจากเสื้อผ้าที่เรามีอยู่จะดีที่สุด เพราะจะได้แพทที่เป๊ะกว่าพอดีกับตัวเด็กๆ อีกด้วย ฝึกทำจากชุดง่ายๆ จนชินมือแล้วค่อยขยับขยายไอเดียทำชุดที่ซับซ้อนขึ้น 

ตอนนี้แอดมินกำลังปวดหัวกับการเย็บกิมโมโนไซด์ SD13  ใครๆอาจมองว่าง่าย เพราะเห็นเป็นผ้าชิ้นใหญ่ แต่ในความเป็นจริงรายละเอียดการเข้ารูปชุด และการเย็บในบางจุดมันยากกว่าทำชุดกิมโนให้เด็กๆ ไซ์ Lati / Yosd  ซะอีก ตอนนี้เลยกำลังร้องไห้หนักมากกับการเย็บกิมโมโนครั้งแรกและก็คิดว่าเป็นครั้งสุดท้ายที่จะทำ (ทำชุดยูกาตะง่ายกว่าเยอะเบย) แนะนำว่าซื้อจากเถาเป่าดีกว่านะ ถ้าชอบชุดแนวนี้ แม้ราคาจะแรงไปหน่อย แต่เชื่อเถอะว่าคุ้มราคาที่จ่ายไปแน่นอนเพราะกว่าจะขึ้นชุดได้บอกเลยว่ายากมาก ตอนแรกกะว่าจะเย็บกิมโมโนให้ลูกสาวที่บ้านใส่เองเห็นชิ้นงานจริงแล้วขอบายเลยจ้ายอมควักตังซื้อเถาเป่าดีกว่า  ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Comments system