วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Blythe Reject คือ อะไร



Reject blythe/blythe reject หรือคนต่างชาติรู้จักกันในอีกชื่อว่า Factory Girl ความหมายคือ สินค้าหรือตุ๊กตาที่ถูกโล๊ะขายจากโรงงาน (ไม่ใช่ของที่ถูกโล๊ะทิ้งนะคะ)หากแต่เป็นสินค้าหรือส่วนประกอบจากรุ่นต่างๆ ที่อาจมีตำหนิหรือเหลือเกินจำนวนที่ต้องการใช้ เพราะในสายการผลิตนั้นต้องมีสต๊อกชิ้นส่วนให้เกินกับจำนวนที่ต้องใช้อยู่แล้ว เพื่อทดแทนในส่วนของที่เสียหาย พอได้โปรดักค์ที่ตรงตามความต้องการแล้ว ชิ้นส่วนที่เหลือนี่เองจึงถูกโล๊ะขายเป็น " สินค้ารีเจ็ค " ออกมาขายให้กับพ่อค้าคนกลาง บางคนอาจไม่รู้ คิดว่าตุ๊กตาบลายธ์รีเจ็คคือ ของปลอม  อยากบอกว่าน้องบลายธ์รีเจ็คไม่ใช่ของปลอมหรือของเลียนแบบเหมือนบลายธ์ก็อปตัวละ 400-500 ที่ขายตามสำเพ็งคะ ที่เราเห็นว่าน้องมีสีสัน สีผมสดใสแปลกตากว่ารุ่นออริจินอลที่ขายๆ ตามท้องตลาด เป็นเพราะบางครั้งผู้ค้านำชิ้นส่วนต่างๆ หลายๆ รุ่นมาผสมกันจนกลายเป็นสินค้าตัวใหม่ที่สวยแปลกตามากขึ้น สามารถดึงเปลี่ยนสีแกนตาได้ปรกติ 4 สี ส่วนสีผมนั้น ก็มีให้เลือกหลากหลายมากและผมหนานุ่มสุดๆ กว่ารุ่นออริบางตัวซะอีก (จากประสบการณ์ตรงที่เล่นบาววาวเทรดของแท้กับบลายธ์รีเจ็ค เราชอบรีเจ็คมากกว่าเพราะผมหนาและยาวมาก >///< ส่วนบาววาวที่ได้มาจากญี่ปุ่น หน้าม้าแหว่งจนต้องเย็บผมใหม่ T^T)  และอย่าลืมว่า บลายธ์รีเจ็ค / Reject blythe / Factory Girl อาจจะมีตำหนิบ้างเล็กน้อย เช่น ตัวอ่อนบ้างนิดๆ หน่อยๆ แต่เรื่องเมคอัพหน้า ผม และสีตา ขอบอกเลยว่าสวยคะ บางรุ่นอาจจะมีนัยตาสีพิเศษด้วยนะคะ และยังมีบางรุ่นที่คล้ายตัวออริที่วางขายในท้องตลาดอีกด้วย

สุดท้ายอยากบอกว่า ตุ๊กตารีเจ็ค ไม่ใช่มีแค่บลายธ์อย่างเดียวนะคะ บาร์บี้หรือของเล่นเด็กทั่วๆไป แทบทุกยี่ห้อมีหมดคะ เพียงแต่เราไม่เห็นว่ามีสินค้าพวกนี้ขายตามบ้านเราเท่านั้นเอง ใครที่อยากเล่นบลายธ์  แต่ชอบสีผมที่เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร สีตาที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำซากจำเจ เราแนะนำ บลายธ์รีเจ็คเลยคะ และอีกอย่างร้านเรารับพรีออเดอร์ด้วยนะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Comments system