วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

BJD ของแท้ ไม่ได้แพงอย่างที่คิด




บทความนี้เป็นแนวทางให้กับคนที่อยากเล่นตุ๊กตาบีเจดีเท่านั้นนะคะ  (ไม่ได้มีเจตนาจะขัดขาคนที่ขายของก็อปทั้งหลายนะคะ กรุณาพิจารณากันนิดนึงน้า)
ตุ๊กตา BJD  เมื่อได้ยินคำนี้คนส่วนใหญ่จะคิดเลยว่า ต้องแพงมากๆ แน่ๆ ราคาขั้นต่ำ หมื่น สองหมื่น  ในแต่ละตัว ซึ่งเมื่อก่อนเราก็คิดแบบนั้นเช่นกัน และคิดว่าคงไม่มีปัญญามีไว้เล่นแน่ๆ เงินหมื่นเชียวนะ เออ แพงสัสๆ อ่ะ
แต่พอได้มาเล่นตัวแรกเลยคือเด็กลาติ คุกกี้ ซื้อต่อมาจากในเว็บบลายไทยแลนด์ ได้มาก็ชอบนะ แต่ด้วยความที่เป็นคนมือหนักเลยเล่นไม่ค่อยถนัดสักเท่าไหร่ ก็เลยปล่อยน้องไป ต่อมาเล่นเด็กไซด์ MSD จัดมาเลยจ้า 3 ตัว ราคารวมกันก็หมดไป เกือบ 18,000 ตอนนั้นสั่งพรีจากจีนจากร้านนึง ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าที่สั่งไปมันเป็นของปลอม เพราะคิดว่าพรีจากจีนมันก็ต้องถูกกว่าพรีจากนอกอยู่แล้ว ก้ไม่ได้คิดอะไร เพราะคิดว่าของแท้แน่ๆ ด้วยความที่อยากเล่นมากๆ ก็จัดเลยจ้า พอได้ของมาเท่านั้นแหละอืม อีกตัวเรซิ่นแตกเหม็นกลิ่นเรซิ่นมาก อีกตัวสีเรซิ่นไม่เหมือนกับในรูป อีกตัวขาโก่งมากๆ (แม้ว่ารุ่นนั้นจะขาโก่งอยู่แล้วแต่นี่มันโก่งมากๆ จริงๆ แบบต้องยืนแอ่นอกไปทาง ตูดไปทาง แบบมันผิดวิสัยที่ตุ๊กตามันต้องยืนจริงๆ มากเกินไป) เพราะตอนขายเอารูปของแท้มาโชว์ให้ดู บอกเลยว่ารู้สึกเฟลมากๆ ของที่ซื้อมาบอกเลยว่าเราเอาทิ้งหมด โดนแฟนว่าอีกพอหลังจากนั้นก็ศึกษามากขึ้น หาความรู้มากขึ้น ก็เลยหันมาเล่นของแท้ เพราะราคาของแท้ จริงๆ แล้ว แพงกว่าของปลอมไม่กี่บาทเอง มันอยู่ที่ยี่ห้อของตุ๊กตานั้นด้วย ค่ายต่างๆ ที่มีขายในต่างประเทศที่เราเห็นว่าแพงมากมายจนกระเป๋าฉีก  มันก็มีสาขาที่ขายในจีนเหมือนกัน อยู่ที่ว่าเราจะหาแหล่งเจอหรือเปล่าก็เท่านั้นเอง

ไซด์โยของก็อป ตกตัวละ 3500-5000 บาท ไซด์โยของแท้ ราคาก็ไม่ต่างกันเยอะเท่าไหร่เลย ตก 5000-6000+(ของแท้ขึ้นอยู่กับยี่ห้อตุ๊กตาที่เราซื้อด้วยนะ)

ไซด์ MSD ของปลอม ตกตัวละ 4000-6500+ บาท ไซด์ MSDของแท้ ราคาก็ไม่ต่างกันเลย 7000-8500+ ราคา(ของแท้ขึ้นอยู่กับยี่ห้อตุ๊กตาที่เราซื้อด้วยนะ)

ไซด์ SD13/SD16 ของปลอม ตกตัวละ 7000-8000+ บาท  ไซด์ SD13/SD16ของแท้ 9000-12000+ (ของแท้ขึ้นอยู่กับยี่ห้อตุ๊กตาที่เราซื้อด้วยนะ)

ซึ่งเทียบราคาแล้วห่างกันไม่เท่าไหร่  ไม่ได้แพงเว่อร์อย่างที่เข้าใจกันเลยสักนิด บางค่ายราคาของแท้พอๆกับของปลอมที่ขายกันเลยก็มี ก็อยู่ที่ตัวเราเองแล้วหล่ะว่าจะเลือกเล่นแบบไหน เราไม่แอนตี้นะ ใครจะเล่นของแท้ของก็อป เพราะมันสิทธ์ของเขา เงินมันก็ของเขาที่เค้าซื้อเองไม่ได้มาขอเงินเราซื้อซะหน่อย  แต่จะมีบางกลุ่มที่แอนตี้คนเล่นของก็อป  อย่าลืมว่าสังคมไทยคือสังคมดัดจริต ต่อหน้าอย่างลับหลังอย่าง ถ้าเล่นของก็อปเเล้วสบายใจก็เล่นไปเถอะคะ  เพราะฐานะทางการเงินของแต่ละคนมีมาไม่เท่ากัน แต่ส่วนตัวแนะนำว่าเล่นของแท้จะดีกว่าคะ งบน้อยก็หาของแท้ยี่ห้อไม่ดังมากมาเล่น ราคาก็สมน้ำสมเนื้อ ก่อนจะซื้อก็คิดให้ดีก่อนนะคะ 

ปล.บางคนที่เล่นของแท้ตัวเป็นหมื่นๆ แต่ก็มีขอก็อปไว้ก็มีนะ บางคนก็เอามาเป็นหุ่นตัดชุด หรือทดลองเฟสอัพก็มีคะ ^^

1 ความคิดเห็น:

  1. อย่าลืมว่าสังคมไทยคือสังคมดัดจริต.. ชอบประโยคนี้จัง

    ตอบลบ

Comments system